Khanu News

พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ ตรวจเยี่ยม สภ.ขาณุวรลักษบุรี

วันนี้(25 พ.ค. 60) เวลา 10.30 น.  พล.ต.ต.เฉลิมพล  จินตรัตน์ ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร เดินทางมาตรวจเยี่ยมมอบนโยบายและรับฟังบรรยายสรุปผลงานในรอบ 7 เดือน ของ สภ. ขาณุวรลักษบุรี พบ พ.ต.อ.อิทธิ  ชำนาญหมอ ผกก.สภ.ขาณุฯ , พ.ต.ท.ประจวบ  กลิ่นสวัสดิ์ รอง ผกก.ป. , พ.ต.ท.สุวิทย์ นวลจร รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.ดิเรก  บุญยิ้ม สวป. , พ.ต.ต.สุพจน์  เจริญขำ สว.สส. , พ.ต.ต.ประธาน  พุ่มอ่ำ สวป. พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ขาณุวรลักษบุรี ให้การต้อนรับ 

     พล.ต.ต.เฉลิมพลฯ ผบก.ฯ ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติราชการ ดังนี้          
  1. การปฏิบัติราชการของ สภ.ขาณุฯ ในรอบ 7 เดือน (ต.ค. 59 - เม.ย. 60) อยู่ในเกณฑ์ดี        
  2. ในช่วงต่อไปอีก 5 เดือนที่เหลือ (พ.ค. 60 - ก.ย. 60) คงต้องเร่งรัดให้มีผลปฏิบัีติอย่างเป็นรูปธรรม ในเรื่อง การยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวรจ โดย ภ.จว.กำแพงเพชร ได้ตั้งคณะทำงานฯ ซึ่งมี พ.ต.อ.วินัย  อ่อนสุวรรณากุล รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร เป็นหัวหน้าคณะทำงานและยังมอบหมายให้ รอง ผบก.ฯ ที่รับผิดชอบออกตรวจและกำกับดูแล สิ่งใดที่เป็นข้อบกพร่องหรือที่เป็นจุดอ่อน ขอให้นำมาแก้ไข  
  3. ในเรื่องการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตร.ได้กำหนดตัวชี้วัด คือ คดี 4 กลุ่ม ขอให้ช่วยกันป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่าให้มีเกิด ถ้าเกิดต้องพยายามจับกุมให้ได้ ทั้งคดี กลุ่ม 1 ,2 ,3 ซึ่งเป็นอาชญากรรมกลุ่มพิเศษต้องพยายามให้มีผลการจับกุม ส่วนคดีกลุ่ม 4 ต้องจับกุมให้ได้มากกว่าเดือนเดียวกันของปีที่แล้วอย่างน้อยร้อยละ 5 
  4. ช่วงต่อไปจะใกล้ช่วงของการเลือกตั้ง ขอให้เน้นในเรื่องการป้องกันปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง อาวุธปืนและอาวุธสงคราม     
  5. การดำเนินการต่อเป้าหมายยาเสพติด ขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ภ.จว.กำแพงเพชร ยังไม่มีผลการดำเนินคดีกับผู้สมคบ ผู้สนับสนุน ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ พ.ศ. 2534 ขอให้มีผลการดำเนินการสืบสวนขยายผลด้วย  
  6. การทำงานภายใน สภ. ขอให้ประสานงานระหว่างสายงานสอบสวน สืบสวน ป้องกันปราบปราม อย่างเป็นรูปธรรม โดยมี  หน.สภ. เป็นผู้กำกับดูแล       
  7. สถานีที่เป็นจุดเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรม เช่น ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ปั้มน้ำมัน ธนาคาร ร้านทอง ขอให้มีการจัดสายตรวจเพิ่มความถี่ในการตรวจให้มากขึ้น   
  8. การเบิกจ่ายงบประมาณ ขอให้เป็นไปตามที่ ตร. กำหนด และใช้งบประมาณให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และมีประสิทธิภาพ  
  9. การตั้งจุดตราวจ วินัยจราจร และการตั้งจุดตรวจความมั่นคง ขอให้กำหนด มีการตั้งจุดตครวจอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพื่อกวดขันวินัยจราจร 1 ครั้ง ความมั่นคง 1 ครั้ง เรื่อง การกวดขันวินัยจราจรเน้นการจับกุม 10 ข้อหาหลัก ซึ่งความทำอย่างสม่ำเสมอ มิใช่ทำช่วงเทศกาลอย่างเดียว ขอให้มีการกวดขันอย่างต่อเนื่อง   
  10. การดำเนินการตามหมายจับค้างเก่า CCOC เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายต้องใช้ระบบ PDC สามารถตรวจสอบได้และขอให้มีผลการจับกุมอย่างต่อเนื่อง 
  11. เรื่องการรักษาระเบียบวินัย ให้มีการกวดขันระเบียบวินัย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ลงวันที่ 1 ต.ค. 2537 ขอให้มีความสามัคคีกันอย่าทะเลาะกัน     
  12. เรื่องบ่อนการพนัน อย่าให้มีในพื้นที่โดยเด็ดขาด กวดขันสถานบริการอย่าให้เปิดเกินเวลาอย่าให้มีเด็กเข้าไปใช้บริการและกวดขันการจับกุมการกระทำความผิด ฐานค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง การตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงต่อการค้ามนุษย์  เช่น รีสอร์ท คาราโอเกะ เป็นต้น







About Khanu Police

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.