จราจร

สรุป 7 วัน ขับขี่ปลอดภัย ปีใหม่ 2560 ของ สภ.ขาณุฯ

สถานีตำรวจภูธรขาณุวรลักษบุรี โดย พ.ต.อ.อิทธิ  ชำนาญหมอ ผกก.สภ.ขาณุฯ  ได้ร่วมตั้งจุดบริการประชาชน  จุดตรวจ-จุดสกัด  ในห้วง 7 วันขับขี่ปลอดภัย  ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 - 4 มกราคม 2560  ซึ่งใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ  ฝ่ายปกครอง , ทหาร , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น . ขนส่งทางบก ฯลฯ   เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ กวดขันวินัยจราจร และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2560

     ในพื้นที่ สภ.ขาณุฯ นั้นไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรง เกิดขึ้น  ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรแต่อย่างใด  แต่ จ.กำแพงเพชร นั้น มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรมากถึง 8 ราย เพิ่มจากปีก่อน 5 ราย   ส่วนสถิติการจับกุม 10 ข้อหาสำคัญในช่วง 7 วันของ สภ.ขาณุฯ มีดังนี้


     นอกจากนี้ยังมีการมอบหมวกนิรภัย(หมวกกันน็อค) ฟรี !  ให้แก่ผู้ที่ถูกจับกุมและเสียค่าปรับในฐานความผิดไม่สวมหมวกนิรภัยฯ  โดยได้รับการสนับสนุนหมวกนิรภัยหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ  เพื่อสร้างนิสัยการสวมหมวกนิรภัยให้เป็นความเคยชิน  จะได้ลดการสูญเสียจากอุบัตเหตุจราจร  เพราะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มีความเสี่ยงในการเสียชีวิตสูงกว่ายานพาหนะชนิดอื่น ๆ




     สำหรับโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ  สภ.ขาณุฯ ได้รับฝากบ้านจำนวน 7 หลัง และได้ส่งคืนแก่เจ้าของโดยสวัสดิภาพเรียบร้อยทุกหลังครับ

About Khanu Police

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.